• +6683-882-6333
  • tese@aitia.or.th
เจาะลึก TESE 2025: ทำไมงาน Thailand E-Commerce Selection Expo ถึงเป็นก้าวสำคัญของผู้ค้าออนไลน์ไทย
เปิดงาน “Thailand E-Commerce Selection Expo 2025” อย่างเป็นทางการ

เปิดงาน “Thailand E-Commerce Selection Expo 2025” อย่างเป็นทางการ

สสว. นำทีมภาครัฐ–เอกชน สนับสนุนผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล

วันที่ 25 กันยายน 2568ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายวชิระ แก้วกอ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand E-Commerce Selection Expo 2025 (TESE 2025)
ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยในยุคดิจิทัลและผลักดันการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยสู่ตลาดโลก


🎯 วัตถุประสงค์ของงาน: สนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู่เวทีดิจิทัล

ภายในงาน นางชไมพร เจือเจริญ นายกสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล
ในฐานะผู้จัดงาน ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานว่า

“Thailand E-Commerce Selection Expo 2025 มีเป้าหมายในการคัดเลือกและนำเสนอสินค้าและบริการที่มีศักยภาพจากผู้ประกอบการไทย
เพื่อเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ และเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้ การสร้างเครือข่าย และการจับคู่ธุรกิจอย่างยั่งยืน”

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นการยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันในยุค Digital Economy ผ่านการบูรณาการองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการตลาดออนไลน์


🤝 การรวมพลังของหน่วยงานสำคัญระดับประเทศ

งาน TESE 2025 ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำ อาทิ

  • หอการค้า YEC จังหวัดนครปฐม – ร่วมผลักดันผู้ประกอบการรุ่นใหม่
  • สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) – สนับสนุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมซอฟต์แวร์
  • สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) – ผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัล
  • สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) – สนับสนุนด้านมาตรฐานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และความปลอดภัยออนไลน์
  • องค์การตลาด (OTOP / Marketing Organization) – ส่งเสริมสินค้าชุมชนสู่ตลาดดิจิทัล

ทุกหน่วยงานมีเป้าหมายร่วมกันในการช่วยผู้ประกอบการไทย
เติบโตอย่างมั่นคงในโลกธุรกิจออนไลน์ และสร้างความยั่งยืนในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ


🌐 จุดมุ่งหมายของ TESE 2025

งาน Thailand E-Commerce Selection Expo 2025 จัดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งการพบปะระหว่าง
ผู้ประกอบการไทย, นักลงทุน, ผู้ซื้อจากต่างประเทศ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ

โดยภายในงานมีทั้งโซนนิทรรศการสินค้า (Exhibition Zone),
กิจกรรม Business Matching, ฟอรั่มด้าน Digital Marketing & AI Trends,
และเวทีสัมมนาหลัก (Main Stage) ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอีคอมเมิร์ซระดับประเทศ

💬 “TESE 2025 คือพื้นที่แห่งโอกาสใหม่ของผู้ประกอบการไทยในยุคดิจิทัล”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *